Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Triển lãm đặt văn hóa Phật Sơn nổi bật

Một cuộc triển lãm đã được mở tại Bảo tàng Trung Quốc ở nước ngoài vào ngày 10 tháng 1 để trưng bày các di sản văn hóa phi vật thể quan trọng từ Phật Sơn, một thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông.
Là một trung tâm của văn hóa Quảng Đông, Phật Sơn có một di sản nghệ thuật dân gian phong phú. Tại triển lãm kéo dài đến 29 tháng 3, cắt giấy truyền thống, in mộc bản, gốm và đèn lồng có sẵn để xem công khai, cũng như đạo cụ được sử dụng trong múa lân và Opera Quảng Đông, lặp lại tâm trạng lễ hội của năm mới sắp tới.
Du khách có thể tận mắt trải nghiệm những di sản văn hóa phi vật thể này bằng cách thực hiện các bức tranh năm mới, cắt giấy và tượng gốm. Phật Sơn là quê hương của hơn 800.000 người Hoa ở nước ngoài hiện đang sống ở hơn 70 quốc gia và khu vực, giúp quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc trên toàn thế giới.
Tổ tiên của nhiều người nổi tiếng Trung Quốc ở nước ngoài là Phật Sơn, bao gồm cả ngôi sao phim kung fu Bruce Lee. Nhờ Lee, võ thuật địa phương của Phật Sơn đã trở thành một di sản văn hóa nổi tiếng thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

di sản văn hóa phi vật thể sẽ được tổ chức tại các quận nghèo của Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán

Khoảng 300 hoạt động văn hóa có di sản văn hóa phi vật thể sẽ được tổ chức tại các quận nghèo của Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán sắp t...